NỘI THẤT VĂN PHÒNG – SIPLEC HCM
- Loại hình: Nội Thất Văn Phòng
- Địa chỉ: Võ Văn Tần – Quận 3 – TP.HCM
- Diện Tích: 350 m2
- Chủ Đầu Tư: Siplec Viet Nam – Mrs. Alexandra
Trong lần đầu gặp gỡ Mrs. Alexandra – phụ trách quản lý khu vực của Siplec Viet Nam, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là cảm giác đang được làm việc với một người rất là cá tính và mạnh mẽ. Hơi khó khăn ban đầu trong vấn đề giao tiếp nhưng cuối cùng chúng tôi cũng nắm bắt được nhiệm vụ của mình.
Một sàn văn phòng rộng 350m2, nhưng chỉ phục vụ cho từ 2 – 5 người làm việc thường trực, nhưng lại chiếm phần lớn diện tích của văn phòng, còn lại là không gian cho sảnh tiếp khách, phòng họp, phòng lưu trữ, và một phòng trưng bày kết hợp là không gian trao đổi cho các thành viên đang làm việc trong khu vực Đông Nam Á về hộp họp trong năm.
Với ý tưởng chủ đạo được đặt ra là “floating” và “tranparent”. Đó là hai điều mà Mrs. đặc biệt thấy hứng thú và muốn được đưa vào thiết kế, và đó là cơ sở để chúng tôi hình thành nên thiết kế này.
Do tiến độ thời gian thi công gấp gáp, nên phần trần được giữ nguyên hiện trạng của tòa nhà, chỉ thay đổi lại các vị trí đèn và báo cháy cho hợp lý với bố trí mới. Mặt vách thạch cao treo các tủ hồ sơ tài liệu được gia cố khung thép chắc chắn, bề mặt được sơn hiệu ứng giả bê tông, vừa gần gũi, hiện đại, vừa tạo cảm giác độ sâu cho căn phòng và xuyên suốt với ý tưởng “floating”.
Phòng trưng bày sản phẩm mẫu được bố trí sao cho tối đa không gian trống, để khi cần thiết là nơi tập hợp của toàn bộ nhân viên đang đi công tác rải rác trong khu vực trở về.
Khu vực quầy tiếp tân và tiếp khách. Thậm chí cũng sẽ không có cô tiếp tân nào ngồi đây, nhưng đây là không gian cần thiết phải có để khách liên hệ có thể ngồi chờ, và là không gian trung chuyển để sang các khu vực khác.
Phòng họp mới là một bài toán thú vị, phía sau phòng họp là phòng Server nơi duy trì sự liên lạc của văn phòng về công ty chủ ở Pháp, và giải pháp chúng tôi đưa ra là dùng một vách ngăn di động để ngăn chia như một phòng bí mật. Đồng thời thì đó cũng là tấm bảng viết khi cần trao đổi trong các buổi họp.